Trang tin tức sự kiện

Bộ môn Kiểm toán - Gắn bó, hợp tác và cùng phát triển

Vào sáng 09/06/2021, Bộ môn Kiểm toán – Khoa Kế toán Kiểm toán đã tổ chức buổi seminar tổng kết hoạt động học kỳ 2 năm học 2020-2021 và đóng góp các ý kiến nhằm xây dựng và hoàn thiện đề án chương trình đào tạo theo định mức kinh tế kỹ thuật, nâng cao chất lượng đào tạo của bộ môn và đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học phù hợp với chiến lược quốc tế hóa của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.


Buổi seminar với sự chủ trì của Trưởng Bộ môn Kiểm toán, Phó trưởng khoa Kế toán Kiểm toán - TS. Nguyễn Thị Hương Liên và sự tham gia đầy đủ của các thầy cô bộ môn gồm TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy (Trưởng khoa Kế toán Kiểm toán), TS. Phạm Ngọc Quang, ThS. Đỗ Quỳnh Chi, ThS. Khiếu Hữu Bình và TS. Bùi Phương Chi.

Đội ngũ giảng viên bộ môn Kiểm toán tại buổi seminar

Tại buổi họp, TS. Nguyễn Thị Hương Liên đã tổng kết các kết quả đạt được trong hoạt động giảng dạy và hoạt động nghiên cứu khoa học của Bộ môn, đồng thời các thầy cô cùng trao đổi cởi mở những vấn đề còn tồn tại và đề xuất để nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học của bộ môn.

Để nâng cao chất lượng giảng dạy, bộ môn đã có sự phân công, phối hợp giảng dạy giữa các thầy cô và các học phần một cách khoa học. Với phương châm two-in-one, các thầy cô hỗ trợ, chia sẻ và học hỏi lẫn nhau các phương pháp truyền tải kiến thức và kích hoạt tinh thần chủ động, sáng tạo của sinh viên và học viên. Đặc biệt, với các học phần tích hợp Chứng chỉ Quốc tế về Tài chính – Kế toán và Kinh doanh CFAB, bộ môn và đội ngũ giảng viên sẽ rà soát và cập nhật đề cương các học phần, thảo luận các phương án đào tạo hiệu quả nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người học và nhu cầu cấp thiết của ngành nghề trên thị trường lao động.

Song song với các hoạt động đào tạo, các thầy cô giảng viên bộ môn Kiểm toán luôn phát huy vai trò và thế mạnh trong hoạt động nghiên cứu khoa học. Tính từ tháng 6/2020 đến tháng 6/2021, bộ môn Kiểm toán đã đảm bảo duy trì số giờ nghiên cứu khoa học với tổng cộng 10.700 giờ, cùng các đề tài nghiên cứu, các ấn phẩm sách, báo, hội thảo trong và ngoài nước với các kết quả vượt trội của TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy, TS. Nguyễn Thị Hương Liên và TS. Bùi Phương Chi. Điều đó khẳng định năng lực NCKH và những nỗ lực không ngừng phấn đấu của toàn thể đội ngũ giảng viên của Bộ môn nhằm khẳng định thương hiệu, chất lượng đội ngũ và chất lượng đào tạo của đơn vị.

 Trưởng bộ môn, Phó trưởng khoa - TS. Nguyễn Thị Hương Liên trình bày Tổng kết

Để Bộ môn Kiểm toán phát triển ngày càng vững mạnh, những tồn tại cần cải tiến và các đề xuất hoạt động chuyên môn đã được thảo luận cởi mở và chi tiết tại buổi họp. Rà soát, điều chỉnh đề cương học phần, ứng dụng thực tiễn trong giảng dạy, đổi mới phương pháp giảng dạy, lắng nghe phản hồi của người học để kịp thời điều chỉnh bài giảng, đa dạng hình thức kiểm tra - đánh giá để phân loại sinh viên, … Với kinh nghiệm giảng dạy và quá trình hoạt động khoa học, mỗi thầy cô trong bộ môn đều có nhiệt tình chia sẻ về các vấn đề cấp thiết và cùng nhau đề xuất, xây dựng chương trình hoạt động của bộ môn như tổ chức các buổi seminar khoa học, chia sẻ phương pháp giảng dạy và phát triển các hướng nghiên cứu của bộ môn như kiểm toán nội bộ, kế toán môi trường và phát triển bền vững. Tại buổi họp, bộ môn đã thống nhất hình thức tổ chức seminar khoa học định kỳ nhằm đẩy mạnh hợp tác, nâng cao số lượng và chất lượng các sản phẩm NCKH của bộ môn trong tương lai.

TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy – Trưởng khoa Kế toán Kiểm toán cùng các thầy cô phát biểu tại buổi Seminar

Nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường và phù hợp với chiến lược phát triển của Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội, tại buổi họp, các thầy cô bộ môn Kiểm toán cùng tập trung thảo luận các vấn đề cốt lõi nhằm hoàn thiện đề án chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn định mức kinh tế kỹ thuật nhằm cung cấp nền tảng kiến thức và kỹ năng tốt nhất cho sinh viên chuyên ngành kế toán – kiểm toán phù hợp với thời đại xã hội phát triển 5.0 như hiện nay.

Karl Marx có câu "Bản thân nhà giáo dục cũng cần phải được giáo dục ", chính vì thế, các buổi seminar trao đổi chuyên môn của bộ môn Kiểm toán thực sự rất hữu ích và thiết thực, tạo cơ hội để các thầy cô cùng nhìn lại toàn bộ quá trình để cùng nhau học hỏi, cải tiến, hoàn thiện và phát triển các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học tại đơn vị.

 

Chi Bùi - KTKT

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành